TRANG CHỦ

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT - THÀNH PHỐ CHÂU ĐỐC
- Địa chỉ liên lạc : 47 đường Quang Trung, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc ( tỉnh An Giang ) ............... Điện thoại văn phòng : ( 02963 ) 866 321 Tạp chí Văn nghệ Châu Đốc - Email : vnchaudoc@yahoo.com.vn

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

* TÌNH YÊU ONLINE - truyện của Võ Thanh Mai

  
    

     Ba mươi ba tuổi, là phụ nữ ở thành phố thì không thành vấn đề, nhưng Thu lại ở miền quê biên giới. Cha mẹ, chị em lo lắng ra mặt về việc Thu chưa lấy được chồng. Cũng có vài chàng trai ngắm nghé nhưng Thu không chấm được ai. Những chàng trai quê cộc cằn là nhiều. Dù không học cao, nhưng Thu vẫn không chấp nhận được việc phải chung sống với một người không yêu.
     Có một lần, do gia đình thúc giục mãi, Thu đồng ý đi chơi với một người đệ tử của ba mình. Đã gọi là đêm hẹn đi chơi, thế mà anh ta còn say rượu, nói năng lè nhè. Sau khi uống xong ly nước, anh ta bảo Thu về trước một mình đi, anh còn bận đi nhậu với các bạn. Từ đó Thu chán ngán, không dám nghĩ tới chàng trai nào nữa... và thời gian cứ thế mà trôi ...
      Ba mươi ba tuổi, không một mảnh tình vắt vai, Thu buồn vô kể. Có lúc muốn bỏ nhà đi đâu đó cho đỡ buồn chán, nhưng nghĩ tới người ta sẽ đồn bậy bạ về mình nên thôi. Và trong những đêm dài cô đơn, Thu tìm đến " chat " để giải khuây.   
     Trẻ, già, nam, nữ... rồi tuyên truyền, quảng cáo cứ chen chút vào nhau. Thật y như cái chợ. Họ nói chuyện vô tư như là ở nhà mình. Có một anh chàng nhắn tin qua:
     - Làm quen nhé ?
     Thu hỏi:
     - Bạn tên gì ?
     - Mình tên Quan. Bên kia trả lời.
     - Bao nhiêu tuổi ?
     - Hai mươi sáu. Còn bạn ?
     - Hai mươi lăm. Thu đành nói dối. Chẳng lẽ khai thật mình là cô gái già ế ra ư ! Lát sau, có một tin nhắn khác:
     - Làm quen được không ?
     Thu trả lời:
     - Mình bận rồi.
     Anh chàng cứ nài nỉ:
     - Chat với mình đi mà. Chỉ một lát thôi !

      Lạ nhỉ, anh ta có thể tìm người khác cơ mà! Nhưng rồi Thu /cũng chìu lòng theo anh ta, không chat với Quan nữa. Khi chào nhau, anh ta tặng cho Thu bao nhiêu là hoa hồng, thật thích và hẹn sẽ gặp lại. Nhưng đó cũng là lần cuối cùng Thu gặp anh ta.
      Những người bạn một đêm, Thu bắt đầu chán nản với trò nầy và định không lên mạng nữa. Bỗng dưng, Thu gặp Dũng, một chàng trai nói chuyện hay và biết pha trò. 
      Có lúc, Thu cười ngặt nghẽo với câu đùa của anh. Đêm ấy thật vui và anh còn hẹn sẽ gặp lại. Thu đồng ý. Nhưng có gặp không thì Thu không biết. Đêm sau, vừa mở máy, Thu thấy tin của anh:
     - Em mới lên à ?
     Thu nhanh tay bấm:
     - Ôi, em mừng quá !
     - Sao lại mừng?
     - Vì em không biết có gặp lại anh không ? Mấy ngày trước gặp toàn người lạ, em chán lắm.
     - Ừ, anh cũng chán !

     Và họ trò chuyện rất vui. Nhưng một nỗi buồn đè nặng trong Thu, khi anh bảo anh hai mươi tám tuổi. Thu trả lời mình hai mươi sáu tuổi vì nghĩ, nói chuyện tào lao trong một đêm, ngày mai có gặp lại đâu mà lo. Nhưng anh đáng yêu quá, Thu rất mong được gặp lại anh, được trò chuyện với anh.
     Đêm ấy, Thu đã khóc. Khóc vì một tình yêu ngoài tầm tay. Thu lớn tuổi hơn anh nhiều quá ! Những lần gặp sau, anh tỏ ý muốn gặp mặt nhau, nhưng Thu lần lữa cho qua, không dám hẹn thẳng lần nào.
     Anh nói có vẻ trách:
     - Chẳng lẽ, Thu nghĩ chúng ta quen nhau chỉ là chuyện qua đường ?
     Thu không dám nói thật:
     - Ba, mẹ em khó quá, em không dám nói quen anh, bị đòn chết !

      Có một chàng trai đến hỏi cưới Thu, cả nhà đồng ý và chỉ chờ Thu gật đầu. Cả hàng xóm láng giềng đều thúc giục. Đứa cháu gái cũng nói vào:
     - Dì không đi lấy chồng, mai mốt dì già, con không nuôi dì đâu !
     Có lẽ, phải bằng lòng thôi ! Nhưng tim Thu chợt nhói đau khi nghĩ đến anh. Đêm ấy, gặp anh, Thu nói:
     - Có lẽ sắp tới, em không còn gặp anh nữa rồi !
     - Tại sao vậy?
     - Nhà em, bắt em phải lấy chồng !
     - Thu, em không yêu anh sao ?
     - Em yêu anh, nhưng em xin lỗi vì em đã nói dối anh. Sự thật, em đã ba mươi ba tuổi rồi !
     - Có sao đâu, anh ba mươi sáu tuổi cơ mà !

     Thu nghe lòng mình rụng rời. Tất cả đã muộn màng. Thu không thể thuyết  phục cả nhà đồng ý cho mình lấy một chàng trai xa lạ, chưa lần gặp mặt. Trái tim lại càng nhói đau hơn. Thu để mặc cho nước mắt chảy dài...
    Tại sao mình lại nói dối ?
    Tại sao anh ấy nói dối ?
    Và, hậu quả là trái tim mình tan nát hôm nay !
    VÕ THANH MAI

( TTT - Theo VNCĐ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét