TRANG CHỦ

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT - THÀNH PHỐ CHÂU ĐỐC
- Địa chỉ liên lạc : 47 đường Quang Trung, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc ( tỉnh An Giang ) ............... Điện thoại văn phòng : ( 02963 ) 866 321 Tạp chí Văn nghệ Châu Đốc - Email : vnchaudoc@yahoo.com.vn

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

* GỞI NHỮNG HẠT MƯA - thơ Hà Nhữ Uyên


GỞI NHỮNG HẠT MƯA

Ai dỗ mà bầy ve nín khóc
ai đánh rơi chùm phượng đỏ bầm

em dắt nắng vàng ra khỏi lớp
bỏ ngày trơ trống ngóng đăm đăm.


Thầm trách mùa ơi sao tráo trở
mới mai hửng nắng đã mưa mù
dửng dưng em quét chiều nghiêng ngã
làm đau từng phiến lá vàng thu.

Trăng úp vào đêm chia diệu vợi
đường hương phai nhạt tóc xuân thì
môi thơm em thốt lời gai nhọn
như mưa quất rát mặt người đi.

Tôi ném chiếc vỏ tình rỗng tuếch
bay vào vô vọng của thinh không
hắt đổ ly cà phê nhạt thếch
theo hồn rơi tõm xuống mênh mông.

Ai dọi mái đời tôi mưa dột

dưới dù che bóng ướt tội tình
con chim góa bụa không thèm hót
còn tôi cúi xuống vuốt ve mình.

Xao xót tay buông còn dấu nhớ
rưng rưng hứng vỡ hạt mưa ngùi
con sâu đo co thân trên lá
tôi đo chạm mốc nỗi buồn tôi.

HÀ NHỮ UYÊN
 (Tây Ninh) 

( Theo - TTT )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét