TRANG CHỦ

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT - THÀNH PHỐ CHÂU ĐỐC
- Địa chỉ liên lạc : 47 đường Quang Trung, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc ( tỉnh An Giang ) ............... Điện thoại văn phòng : ( 02963 ) 866 321 Tạp chí Văn nghệ Châu Đốc - Email : vnchaudoc@yahoo.com.vn

Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

* TUỔI THƠ TÔI ... chùm thơ Thảo Vi







 


THAO THỨC

Đêm nằm nghe mưa ngoài hiên
Tưởng chừng tiếng gõ muộn phiền trong tim
Lạ chi đâu… tiếng mưa đêm
Sao lòng cứ mãi ướt mềm như mưa ?!
*

GIAO THỪA
     
Kính nhớ hương hồn Ba tôi

Đêm cuối năm
Giữa đồng quạnh vắng
Ba nằm nghe gió ru hàng cây
Đêm cuối năm sương bay
Lung linh chòm sao bạc
Hương hoa đồng ngào ngạt
Hàng cây reo khúc hát vào xuân

Đêm cuối năm
Bâng khuâng
Ba ngủ trong tiềm thức hay ba thức trong sương bay
Đêm nay
Trong khói thuốc vàng tay
Ba đón giao thừa cùng đất trời mới mở
Đêm nay
Con nước có tràn dòng kinh nhỏ
Ba dầm mình cứu bờ ruộng mong manh

Đêm nay
Giữa đồng lúa xanh xanh
Ba thức canh mùa xuân đến
Lúa trổ đòng đòng
Lúa mơ ngày nặng hạt
Ba mơ mái nhà sum họp
Mơ mùa xuân sang, ca vang

Đêm nay
Giữa đồng quạnh vắng
Xuân về. Xuân có cô đơn ?


Xuân 2011
*

TUỔI THƠ TÔI

Tôi tìm tuổi thơ tôi
Trong mắt người dịu vợi
Tìm chút nắng quê nhà
Một khoảng trời mong đợi.

Tôi tìm tuổi thơ tôi
Con đường quê đi học
Lối cỏ, bờ tre hiền
Bạn đùa nhau đến… khóc!

Tôi tìm tuổi thơ tôi
Mực tím mùng tơi đọng
Trong nghiên sầu thời gian
Thuở người sang nhà học.

Ơi tuổi thơ của tôi
Một góc vườn xanh ngát
Trưa hè mây êm trôi
Ve sầu vang khúc hát.

Ơi tuổi thơ của tôi
Sân trường chiều ngập nắng
Hoa phượng rơi cuối mùa
Chưa biết sầu xa vắng.

Tôi biết mình đã mất
Tuổi thơ ngày xưa ơi
Tôi đi tìm trong bóng
Người về… Sao xa xôi !


   Hà Tiên, tháng 6/2008
THẢO VI
( Cái Dầu - Châu Phú )
_______


Tên thật:  Hồ Thị Huỳnh Đào
Sinh năm: 1958
Hội viên Hội Văn nghệ An Giang
Nguyên Hiệu trưởng trường THCS Bình Long ( huyện Châu Phú, tỉnh An Giang ) 
Phó chủ tịch Hội VHNT Châu Phú 
Điện thoại: 0989 118 112

( Theo - TTT )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét