TRANG CHỦ

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT - THÀNH PHỐ CHÂU ĐỐC
- Địa chỉ liên lạc : 47 đường Quang Trung, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc ( tỉnh An Giang ) ............... Điện thoại văn phòng : ( 02963 ) 866 321 Tạp chí Văn nghệ Châu Đốc - Email : vnchaudoc@yahoo.com.vn

Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

* TRƯỚC NHÀ MỒ BA CHÚC - thơ Trần Thế Vinh


Cắm nén nhang thư nhất.Tôi khấn vái
Những vòng khói quẩn quanh sớm sẽ lan vào
Linh hồn cha chú, cô dì, bạn bè và em tôi…
Oan khuất
Trú ngụ vách đá Tượng Sơn, chùa Phi Lai, Tam Bửu?
Theo hương khói thăng hoa.

Cắm nén nhang thứ hai.Tôi nghe
Đâu đây âm khí trên vệt máu uất ức
Đọng…
Trên vách tường, trong hang núi, ngoài đồng bưng…
Tức tưởi từng ngày


Cắm thêm nén nhang thứ ba
Tôi nguyện cầu các vong linh siêu thoát
Về cảnh an nhiên xóa hết thù hằn
Thân xác rửa thúi vô thường trả về đất mẹ
Cánh đồng Cầu Sắt, bàu Điên Điển, giồng Ông Tướng…
Đất ấm sẽ tô xanh cỏ lúa quê nhà

Chú bác, cô dì và em tôi ơi thôi đừng hốt hoảng
Hãy yên ngủ ngàn năm
Cho linh hồn thanh thản
Còn hậu thế đời sau nhang khói mỗi ngày…

  .4. 2008
TRẦN THẾ VINH
( Tri Tôn )

( Theo - TTT )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét