TRANG CHỦ

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT - THÀNH PHỐ CHÂU ĐỐC
- Địa chỉ liên lạc : 47 đường Quang Trung, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc ( tỉnh An Giang ) ............... Điện thoại văn phòng : ( 02963 ) 866 321 Tạp chí Văn nghệ Châu Đốc - Email : vnchaudoc@yahoo.com.vn

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

* KHÚC HẠ BUỒN - thơ Trịnh Bửu Hoài ( Châu Đốc )




KHÚC  HẠ  BUỒN

Mưa vừa rơi vừa khóc
Phượng vừa nở vừa buồn
Vừa đi vừa cô độc
Là tôi giữa sân trường


Ngày cuối cùng năm học
Em chợt đẹp lạ lùng
Gió nào mang hương tóc
Cuốn tôi vào nhớ nhung

Sang năm rồi năm nữa
Biết có còn thấy nhau
Phượng ơi đừng thắp lửa
Trên môi hồng đớn đau

Tôi trôi vào sương gió
Những nẻo đường bể dâu
Em hồn nhiên gót nhỏ
Đi về đâu về đâu

Người sẽ xa như thể
Bóng mây bay cuối trời
Tôi cũng buồn như thể
Xác phượng hồng phai phôi

Mỗi mùa hoa vẫn nở
Đỏ khung trời ngày xưa
Như hạt đời vụn vỡ
Tôi tan vào gió mưa

Phượng vừa nở vừa khóc
Mưa vừa rơi vừa buồn
Giọt nào khô trên tóc
Giữa sân trường mưa tuôn !

 TRỊNH BỬU HOÀI
    ( Châu Đốc )


 ( TTT - Theo Tạp chí Thất Sơn )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét